Nêu quan điểm về chuyện người nổi tiếng có nên công khai chuyện tình cảm trước công chúng, Midu bày tỏ sự đồng cảm. Cô cho rằng sau khi công khai, cả hai sẽ mệt mỏi vì gặp nhiều áp lực của dư luận. Họ sẽ phải lắng nghe hàng nghìn ý kiến trên mạng xã hội, các thông tin cá nhân bị đem ra mổ xẻ, bàn tán.

Cô giải thích: "Khi bạn công khai người yêu trước công chúng, chưa kể đến hội người yêu cũ, hội em gái mưa mà ngoài kia còn nhiều cô gái cũng tò mò muốn tìm hiểu về người đặc biệt đó của bạn. Khi chưa ai biết anh ấy là ai, chẳng ai quan tâm việc anh ấy làm quen hay tán tỉnh cô nào. Nhưng khi anh ấy được công khai thuộc về bạn, bỗng nhiên bạn trở thành cô gái đáng thương trên chiến tích của một cô gái nào đó".

Diễn viên Midu.

Diễn viên Midu.

Ngoài hai nhân vật chính, những người liên quan cũng bị kéo vào câu chuyện tình cảm này. Nhiều cuộc tình chóng tàn trong tiếc nuối cũng vì dư luận: "Nghệ sĩ yêu ai, profile (thông tin cá nhân) của đối phương sẽ bị đem ra mổ xẻ trong vòng vài nốt nhạc. Cả gia đình, thậm chí người yêu cũ cũng sẽ vô tình bị lôi vào cuộc chiến dư luận. Mỗi chúng ta ai cũng có quyền được hạnh phúc và an yên trong câu chuyện của riêng mình. Yêu nhau, giận hờn nhau, chia tay nhau cũng áp lực mệt mỏi hơn trước nhiều lời bình phẩm của xã hội. Yêu nhau phải lắng nghe ý kiến người thân gia đình dòng họ, giờ mình lại phải có thêm cả trăm cả nghìn phụ huynh ngoài xã hội. Mỗi người bình luận một câu, đọc thôi cũng đủ nhức đầu hoa mắt... Thế nên có nhiều cuộc tình chưa kịp nở đã chóng tàn trong muôn vàn tiếc nuối".

Midu cho rằng nghệ sĩ không muốn công khai người yêu trước công chúng vì muốn giữ một khoảng trời riêng cho mình. Cô mong khán giả cảm thông và tôn trọng, đừng vội trách họ công khai vì "để kiếm thêm mối khác hay không chung thuỷ". "Nghệ sĩ đôi khi tội lắm, để bảo vệ tình yêu của mình, một cái nắm tay nơi công cộng cũng là cả một niềm mơ ước", người đẹp tâm sự.

Chia sẻ của diễn viên 31 tuổi nhận được nhiều sự đồng cảm của bạn bè, đồng nghiệp. Diễn viên Song Luân viết: "Anh cũng thuộc tuýp người muốn thổ lộ tình cảm và sự yêu thương của mình. Ngay cả trong những hành động đời thường nhất như nắm tay đi dạo phố, muốn ôm hoặc hôn cô gái mình yêu bất cứ lúc nào. Nhưng mà hình như anh dần mất luôn cái thói quen đó". Jun Vũ cũng rất tâm đắc với nỗi niềm của Midu đến cái nắm tay với người mình yêu cũng không dám thể hiện nơi công cộng.