VỢ CHỒNG TỶ PHÚ BILL GATES “ĐƯỜNG AI NẤY ĐI” SAU 27 NĂM GẮN BÓ

Theo CNN, Reuters trong một thông báo trên Twitter ngày 3/5, vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates cho biết: "Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình".

Cặp đôi cho biết thêm: "Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy 3 đứa trẻ một cách đáng tự hào và gây dựng một tổ chức thiện nguyện hoạt động khắp nơi trên thế giới nhằm giúp đỡ tất cả mọi người có một cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi không thể tiếp tục đi cùng nhau ở chặng đường sắp tới. Chúng tôi muốn một không gian riêng, một sự riêng tư cho gia đình khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm một cuộc sống mới".

bill-gates-2-1620112105.jpg
Chú thích ảnh

Bill Gates và vợ gặp nhau năm 1987 và kết hôn vào năm 1994. Sau khi kết hôn, hai người có ba người con chung: Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi). Trong suốt quãng thời gian chung sống, Bill - Melinda được coi là cặp vợ chồng kiểu mẫu thời hiện đại, là bức tượng đài trong cuộc sống hôn nhân nên việc chia tay khiến không ít người hâm mộ bàng hoàng, tiếc nuối.

bill-gates-3-1620112124.jpg
Hình ảnh gia đình tỷ phú Bill Gates

Tính đến thời điểm hiện tại, các thông tin về tài chính liên quan đến việc ly hôn vẫn chưa được tiết lộ. Theo thống kê của Forbes, Bill Gates và vợ hiện sở hữu khối tài sản chung là 130 tỷ USD, xếp thứ tư trên thế giới. Bill Gates đã từng tuyên bố rằng sẽ chỉ để cho mỗi người con của mình tài sản khoảng 10 triệu USD, phần còn lại sẽ được dùng để làm từ thiện.

Năm 2000, Bill Gates và Melinda đã cùng nhau thành lập tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation. Đây là Quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới và trong suốt hai thập kỉ qua đã hỗ trợ hơn 54 tỷ USD trong các lĩnh vực bao gồm: nghiên cứu nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe cơ bản và vệ sinh ở nhiều nơi trên thế giới.

Năm 2010, hai ông bà cũng đã đồng sáng lập ra “Cam kết tặng cho – The giving pledge” kêu gọi các tỷ phú khác cam kết hiến tặng ít nhất một nửa tài sản cho hoạt động từ thiện. Tính đến nay đã có hơn 170 tỷ phú trên thế giới cam kết hiến tài sản, điển hình có thể kể tới các tỷ phú hàng đầu thế giới như: Mackenzie Scott, Warren Buffer, Mark Zuckerberg, George Lucas,…

Tiếp tục điều hành quỹ từ thiện chung

Trong thông báo đêm 3/5, Bill và Melinda Gates khẳng định "Chúng tôi vẫn có chung niềm tin vào sứ mệnh này và sẽ tiếp tục công việc tại quỹ từ thiện nhưng không tin rằng có thể sống chung như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Người phát ngôn Quỹ Bill và Melinda Gates trấn an rằng tổ chức từ thiện sẽ không thay đổi cách làm việc. Trên giấy tờ, Bill và Melinda tiếp tục giữ các vị trí đồng chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị.

"Họ sẽ tiếp tục hợp tác định hình và thông qua các chiến lược của quỹ, lên tiếng cho những vấn đề của quỹ và quy định đường lối chung trong tổ chức", người phát ngôn cho biết.

Thông báo ly hôn của Bill Gates và Melinda khá bất ngờ khi chỉ chưa đầy hai tuần trước họ còn cùng xuất hiện trong một sự kiện trực tuyến về đối phó đại dịch Covid-19. Melinda từng chia sẻ rằng cuộc hôn nhân của họ gặp rất nhiều khó khăn bởi ông Gates thường xuyên phải làm việc 16 giờ mỗi ngày và ít có thời gian cho gia đình.

Đáng chú ý tuyên bố ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates chỉ diễn ra 2 năm sau cuộc chia tay của người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos và vợ của mình là MacKenzie vào năm 2019. Trong cuộc ly hôn này Jeff Bezos đã chấp nhận thanh toán khoản tiền 35 tỷ USD. Việc giải quyết ly hôn khiến MacKenzie Scott trở thành người phụ nữ giàu có thứ tư trên toàn thế giới với khối tài sản 38 tỷ USD thì khả năng bà Melinda cũng sẽ nhận được con số không hề nhỏ.

 

 

Link nội dung: https://sgst.vn/vo-chong-ty-phu-bill-gates-duong-ai-nay-di-sau-27-nam-gan-bo-a17792.html