CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP TẠO LẬP MỘT NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ VỮNG CHẮC - LINH HOẠT CHO STAR-UP VIỆT

Chuyển đổi số một thuật ngữ đơn giản, nhưng bất kỳ ai ứng dụng được vào chính kinh doanh của mình sẽ tạo nên một kết quả ngoài sức tưởng tượng. Tuy nhiên, chuyển đổi số không đơn thuần chỉ năm ở việc thay đổi nền tảng của một doanh nghiệp mà với Shark Nguyễn Hòa Bình "Bạn phải mượn sức gió đông, đứng trên vai người khổng lồ, tìm chuyên gia về lĩnh vực công nghệ và cống hiến hết sức mình"

CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP TẠO LẬP MỘT NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ VỮNG CHẮC - LINH HOẠT CHO STAR-UP VIỆT

 

Khái niệm “Chuyển đổi số” đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. Việc tích hợp và tận dụng các công nghệ, kỹ thuật vào tất cả các lĩnh vực hoạt động của một doanh nghiệp, tạo lập một nền tảng quản lý chặt chẽ, linh động. Xây dựng các mô hình kinh doanh và cung cấp cho khách hàng các giá trị mới, tạo sự thu hút của khách hàng đối với doanh nghiệp, cũng như làm tăng tốc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó. Đồng nghĩa với việc tất cả các doanh nghiệp áp dụng “Chuyển đổi số” phải thích ứng nhanh, thay đổi liên tục và sẵn sàng đón nhận thành - bại sắp tới.

Theo Shark Nguyễn Hòa Bình - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nextech cho rằng “chuyển đổi số không phải điều gì đó quá phức tạp hay hoành tráng, nó là những hành vi cực kỳ nhỏ, nhưng nó cực kỳ quan trọng trong thời điểm hiện tại và sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lại”. Do đó, Shark Bình khuyến khích tất cả các Starup Việt Nam sáng tạo đưa công nghệ “Chuyển đổi số” vào Startup của mình và có những lời khuyền dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp như sau:

Điều mà không riêng gì Shark Nguyễn Hòa Bình hay tất cả các Shark, các doanh nghiệp hay chủ đầu tư quan tâm, đó là sự minh bạch, uy tín của một Startup, một doanh nghiệp  kêu gọi đầu tư. Về sự minh bạch Shark Bình cũng cho rằng: “Chuyển đổi số gắn liền với số liệu và tất cả các bộ phận. Chúng ta nói gì, đưa ra quyết định gì đều phải dựa trên số liệu, dữ liệu”. Nhìn vào số liệu, mọi thứ sẽ trở nên tự minh bạch, tỉ lệ kêu gọi đầu tư thành công của các Startup cũng sẽ cao hơn.

Vì thế, để một doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển, thì yếu tố về chất lượng về thị hiếu thị trường là điều cần quan tâm trên hết. Tuy nhiên, một làng sóng lan tỏa mạnh mẽ, một công cụ để dễ dàng đưa sản phẩm đến tâm trí của khách hàng là điều không thể nào quên được đối với một doanh nghiệp. Đặc biệt “Chuyển đổi số” giải quyết đươc các vấn đề mà các doanh nghiệp hết sức quan tâm là làm sao để tối đa hóa được việc giảm thiểu chi phí cho việc sản xuất ra một sản phẩm, một chiến lược marketing hay một cách quản trị hiệu quả,...“Thay đổi là điều khó, nhưng không chịu học hỏi để thay đổi đó là thất bại”.

 

 

 

Link nội dung: https://sgst.vn/chuyen-doi-so-doanh-nghiep-tao-lap-mot-nen-tang-cong-nghe-vung-chac-linh-hoat-cho-star-up-viet-a17794.html