Bắt cóc cô dâu đẹp nhất “lục địa đen”

Phụ nữ ở bộ tộc Himba, phía Bắc của Namibia nổi tiếng về việc biết làm đẹp và đỏm dáng. Thân hình gợi cảm và kỹ năng làm đẹp khiến cho những người phụ nữ vốn được phong danh là phụ nữ đẹp nhất “lục địa đen” này trở nên sáng giá.

Ảnh minh họa 

Phụ nữ ở bộ tộc Himba, phía Bắc của Namibia nổi tiếng về việc biết làm đẹp và đỏm dáng. Thân hình gợi cảm và kỹ năng làm đẹp khiến cho những người phụ nữ vốn được phong danh là phụ nữ đẹp nhất “lục địa đen” này trở nên sáng giá. Họ rất đắt chồng.

Bởi vậy để cưới được người phụ nữ mang vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” các chàng trai phải dày công săn đón và thực hiện thành công tục bắt cóc cô dâu trong ngày cưới. Theo đó, vào ngày tổ chức hôn lễ, chú rể cùng gia đình sẽ bí mật tới nhà gái và bắt cóc cô dâu. Việc bắt cóc phải diễn ra nhanh lẹ và được nhà gái ưng thuận.   

Trước ngày cưới, các cô gái được mẹ tặng cho chiếc khăn da bò như một món vật gia truyền được truyền từ mẹ sang con gái qua các đời. Khi cô dâu bị chú rể và gia đình chồng bắt cóc về làm vợ, họ phải dùng chiếc khăn da bò đó che mặt để tránh bị chú rể khác cướp mất.

Vũ Thu Hương

Link nội dung: https://sgst.vn/bat-coc-co-dau-dep-nhat-luc-dia-den-a2986.html