700

NSND Thanh Nam vẫn lạc quan khi kể về cuộc sống khó khăn

Trong một video ghi lại cảnh hậu trường mới đây, NSND Thanh Nam khiến người hâm mộ không khỏi xót xa khi ông trò chuyện với người đồng nghiệp và có những tâm tư về cuộc sống hiện tại. Nam nghệ sĩ cho biết, gần đây ông phải bán chiếc điện thoại thông minh để có tiền ăn và đổ xăng đi lại.

Cụ thể, khi nhìn thấy "Hai lúa" cầm điện thoại "cục gạch" lỗi thời và mắt nhăn nhíu để đọc tin tức, người đồng nghiệp tỏ ra khá bất ngờ, vì trước đó nam nghệ sĩ có một chiếc điện thoại thông minh. Không giấu giếm, Thanh Nam cho biết ông đã bán chiếc điện thoại cũ có giá trị và dùng máy ít tiền.

"Tôi đổi điện thoại hoài nên bây giờ chỉ còn chiếc nhỏ này thôi. Hồi trước to lắm, nhưng đổi lần đổi hoài thành ra còn nhỏ xíu. Một lần đổi như vậy, người ta đưa tôi vài triệu đồng rồi giao lại chiếc điện thoại nhỏ hơn", NSND Thanh Nam chia sẻ.

Nam nghệ sĩ gạo cội cho biết thêm, do còn dữ liệu trong máy nên phải sao chép ra ngoài rồi mới chính thức chuyển giao lại. Đó là chiếc điện thoại thế hệ mới giúp ích cho nam nghệ sĩ rất nhiều, đặc biệt là dễ dàng đọc kịch bản vì phông chữ to.

Nghe câu chuyện của NSND Thanh Nam, người đồng nghiệp hứa tặng ông chiếc điện thoại mới để thuận tiện cho công việc.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn clip nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của khán giả. Có thể thấy, mặc dù tâm sự về nỗi túng thiếu, nhưng NSND Thanh Nam vẫn luôn lạc quan và dí dỏm qua từng lời nói.

Ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân do Nhà nước trao tặng

NSND Thanh Nam tên thật là Phạm Hoàng Nam, sinh năm 1958 trong một gia đình nông dân lao động nghèo. Năm 17 tuổi, ông được tuyển vào Đoàn Văn công huyện Châu Thành. Tại đây, Thanh Nam được các nghệ nhân đờn ca là Tư Bé, Sáu Chăm truyền dạy nhiều bài cải lương.

Không lâu sau, ông chuyển về Đoàn cải lương Dạ Lan Hương. Trong một lần kép hề tên Sỹ Liêm bị bệnh, không ai đóng vai Tý theo hầu nhân vật Dương Lễ (vở “Lưu Bình – Dương Lễ”), Thanh Nam được đóng thế. Từ đó, sự nghiệp của ông gắn bó với những vai hài. Năm 1978, NSND Thanh Nam chính thức bước vào con đường diễn viên cải lương chuyên nghiệp với Đoàn cải lương Kiên Giang II. Hai năm sau, ông về Đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang và làm ở đây cho đến ngày nay.

Thế mạnh của NSND Thanh Nam không chỉ ở các vai kép độc mà còn ở các vai diễn đậm chất nông dân trong các bộ phim truyền hình. Trong đó, vai Hai Lúa phim "Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa" được cho là kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của ông. Ngoài ra, ông còn tham gia trong một số bộ phim như: "Tiếng sét trong mưa", "Những cuộc tình trắng đen", "Sắc màu hạnh phúc"...

Năm 2019, ông vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.