Nam diễn viên Chadwick Boseman đã trút hơi thở cuối cùng hôm 28/8 tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ sau quãng thời gian dài chống lại căn bệnh ung thư đại tràng.

Nicki Fioravante - đại diện của Boseman cho biết: "Trước lúc ra đi, nam diễn viên có vợ và gia đình ở bên. Anh bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư từ 4 năm trước. Chadwick đã chiến đấu như một người hùng và anh ấy là chiến binh thực thụ. Anh ấy kiên trì vượt qua tất cả, sẵn sàng mang đến khán giả nhiều bộ phim hay dù sức khỏe không tốt".

Theo gia đình ngôi sao, với các dự án mà Boseman tham gia trong 4 năm qua, tất cả được anh ghi hình giữa nhiều đợt phẫu thuật và hóa trị. "Anh ấy đã giúp hình ảnh vua T'Challa trở nên sống động trong Black Panther", người nhà Chadwick Boseman bày tỏ.

Chadwick Boseman sinh ngày 29/11/1976 tại South Carolina, Mỹ và tốt nghiệp Trường đại học Howard.

Boseman từng có nhiều vai diễn nhỏ trên sóng truyền hình trước khi ghi dấu ấn trong sự nghiệp của mình với vai diễn ngôi sao bóng chày Robinson trong phim 42, đóng cùng tài tử Harrison Ford vào năm 2013. Vai diễn này được truyền thông đánh giá cao và thu hút sự chú ý ở Hollywood.

Bước ngoặt trong sự nghiệp điện ảnh của anh đến vào mùa hè 2016 khi Chadwick Boseman vào vai siêu anh hùng Black Panther trong Captain America: Civil War. Tới đầu 2018, nhân vật của anh có phim riêng. Black Panther là tác phẩm đầu tiên xoay quanh một siêu anh hùng da đen của Marvel Studios.

Sau khi ra mắt, phim đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng. Black Panther thu hơn 1 tỷ USD trên toàn cầu. Trong đó, tại riêng Bắc Mỹ, tác phẩm đạt doanh thu hơn 700 triệu USD, tức cao hơn Avengers: Infinity War (2018) ra mắt cùng năm.

Ngoài ra, phim còn nhận 7 đề cử Oscar, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc, vào đầu năm 2019. Ê-kíp Black Panther sau đó ra về với 3 chiến thắng, bao gồm Nhạc nền, Thiết kế phục trang và Thiết kế sản xuất xuất sắc.

Trước khi Chadwick Boseman qua đời, Marvel Studios cùng đạo diễn Ryan Coogler đã lên kế hoạch thực hiện tiếp Black Panther II.