Là một người có năng khiếu đặc biệt về âm nhạc, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Trần Thị Hải Yến quyết định theo học khoa thanh nhạc tại trường Văn hóa Nghệ thuật Nam Định. Sau khi tốt nghiệp, cũng như bao người phụ nữ khác, chị kết hôn và sinh con. Cuộc sống của chị tưởng chừng như êm đềm với một mái ấm nhỏ, nhưng biến cố xảy đến khiến cuộc hôn nhân của chị đổ vỡ khi đứa con thứ hai mới chỉ tròn một tuổi. Sau cuộc hôn nhân đó, cuộc đời chị rẽ sang một hướng khác.

Sau đổ vỡ từ cuộc hôn nhân đầu tiên, cuộc đời chị sẽ sang một hướng khác

Với niềm đam mê với âm nhạc và nghệ thuật chưa bao giờ vơi cạn, Hải Yến tam gia vào livestream trên ứng dụng Bigo. Ban đầu đây chỉ là một hình thức giải trí. Nhưng dần dần chị thu hút được một lượng đông đảo người hâm mộ tìm đến và trở thành “Hot Idol”. Chị nhớ lại:

“Ở thời điểm đó mình khá là nổi tiếng trong cộng đồng những người chơi Bigo. Chỉ một thời gian sau, mình trở thành quản lý Idol của Bigo Team Banana. Gia tộc của mình luôn đứng trong top cao trên Bigo. Đây có thể nói là thời kỳ hoàng kim của mình trên mạng xã hội”.

Hải Yến từng là Hot Idol trên Bigo

Mặc dù thu hút được một lượng người hâm mộ đông đảo, Hải Yến vẫn mong muốn tìm kiếm những hướng đi mới, tự gây dựng một sự nghiệp vững chắc và lâu dài hơn. Đầu năm 2020, chị từ giã công việc của một Idol Bigo, lui về làm quản lý Idol. Từ đây, chị mong muốn mình có thể tập trung cho những mảng công việc mới, những lĩnh vực hấp dẫn và thú vị mà chị vẫn luôn muốn được làm.

Giữa năm 2020, chị bước vào cuộc hôn nhân thứ 2 với một Việt Kiều tại Mỹ. Đây là người chị quen trong thời gian làm idol trên ứng dụng Bigo:

“Chồng mình là một fan hâm mộ của mình trên Bigo. Qua thời gian tìm hiểu và cho nhau cơ hội thì mình nhận thấy đây là một người thực sự phù hợp với mình, giúp mình thực sự được sống với con người thật, với những đam mê và mong muốn của bản thân mình”.

Cô bước vào cuộc hôn nhân thứ hai năm 30 tuổi

Phụ nữ thành công đến đâu cũng luôn cần một mái ấm để được che chở và trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với Hải Yến cũng vậy. Bước vào một cuộc hôn nhân mới cho chị thêm động lực và niềm tin để nỗ lực nhiều hơn trong sự nghiệp của mình. Những biến cố và thăng trầm cuộc sống trong suốt gần 10 năm qua đã giúp chị thêm vững vàng và mạnh mẽ. Chị biết rằng một cuộc sống mới tươi đẹp hơn đang chờ chị phía trước.

Giờ đây, chị đã sở hữu cho mình một spa làm đẹp có tiếng tại Nam Định, thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm mỗi ngày. Không dừng lại tại đó, Hải Yến còn tự thành lập một công ty bất động sản – một lĩnh vực mà chị vẫn luôn mong muốn được thử sức trong nhiều năm nay. Công việc bận rộn mỗi ngày cho chị thêm nhiều trải nghiệm và niềm vui. Bởi chị biết bên cạnh chị là một gia đình nhỏ ấm áp, đầy tình yêu thương.

Giờ đây Hải Yến đã tự làm chủ doanh nghiệp riêng

Ý thức được giá trị và bản lĩnh của phụ nữ hiện đại, Yến Trần luôn tâm niệm rằng những đổ vỡ và sóng gió trong quá khứ sẽ khiến cho phụ nữ mạnh mẽ hơn chưa không phải gục ngã. Phụ nữ hoàn toàn có thể làm chủ cuộc đời mình, có thể sống hạnh phúc nếu họ thực sự nỗ lực cho điều đó:

“Mình mong muốn nhiều người có thể nghĩ giống như mình, luôn tôn trọng bản thân, luôn biết cách làm đẹp cho chính mình, không chờ đợi ai mang hạnh phúc đến cho mình cả. Khi nhận thức được điều đó thì chúng ta mới hạnh phúc được”.

Những nỗ lực và thành tựu đạt được của Yến Trần đã ngày càng trở thành nguồn động lực và đích đến của nhiều chị em phụ nữ. Sự trưởng thành cần có thời gian, và hạnh phúc cần nhiều nỗ lực để có được. Hãy nỗ lực hết mình để bản thân được hạnh phúc.