Tối 5/9, tập 5 của cuộc thi "King Of Rap 2020" đã lên sóng. Từng gây chú ý khi là thí sinh nhỏ tuổi nhất được cả 4 mentor trao cơ hội đi tiếp ở vòng tuyển chọn, Kenji tiếp tục gây bất ngờ khi thể hiện khả năng viết rap ở vòng đấu nhóm.

Với sáng tác mới nhất mang tên "Thạch Sanh", Kenji tiết lộ mình luôn muốn mang những gì gần gũi với bản thân nhất vào rap. Giống như ở vòng 1, Kenji đã đưa khán giả đến với thế giới rap riêng của mình. Do đó, chàng trai 15 tuổi đã quyết định đưa Thạch Sanh đến với 'King Of Rap'. Đây là nhân vật trong truyện cổ tích mà già trẻ lớn bé hầu như đều biết đến và tác phẩm này cũng được đưa vào giảng dạy trong chương trình Ngữ Văn cấp 2.

Sử dụng hình ảnh Thạch Sanh và Lý Thông, bản rap này nói về câu chuyện người tốt và người xấu trong xã hội, dù là ở quá khứ hay hiện tại thì làm người tốt chưa bao giờ là điều dễ dàng. "Khi quan sát xung quanh, Kenji nhận thấy ở xã hội hiện tại, người ta ít mở lòng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vì sợ bị mắng chửi, sợ thiệt thân hay thậm chí là bị lừa, từ đó bản rap "Thạch Sanh" ra đời" - Kenji nói.

Thông qua "Thạch Sanh", Kenji mong muốn truyền tải thông điệp rằng dù làm người tốt có khó khăn ra sao thì cuộc sống vẫn tồn tại rất nhiều "Thạch Sanh" sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh, bởi "bao việc lặt vặt thôi anh không chấp, như là siêu nhân cần là đến ngay/Dù là một người anh vẫn chịu đau, chỉ cần mọi người vẫn sống vì nhau".

Cũng chính nhờ chủ ý mang những điều gần gũi với mình vào rap, 2 sáng tác của Kenji từ vòng tuyển chọn đến vòng đấu nhóm đều có màu sắc riêng biệt, không lẫn lộn với vô vàn những sáng tác khác trong cuộc thi "King Of Rap".

Để tiếp tục làm nổi bật màu sắc riêng của bản thân, Kenji tiết lộ trong vòng thi tới, bản thân sẽ tiếp tục đưa một nhân vật cổ tích khác vào sáng tác của mình nhưng khi liên kết với thực tế, đây sẽ lại là một câu chuyện khác hẳn, không trùng lặp với "Welcome To My Fun World" hay "Thạch Sanh". Vì vậy, có lẽ sẽ không nói quá khi fan ưu ái gọi Kenji là "Hoàng tử cổ tích”.

Trong tập 5 "King Of Rap" vừa lên sóng, Kenji được xếp cùng nhóm với những đối thủ gồm Nhật Hoàng, Captain, D.BLUE và Slick. Mang đến bản rap "Thạch Sanh", Kenji tiếp tục giữ vững phong độ trình diễn cực cuốn hút và đầy năng lượng khiến Lil Shady cảm thấy rất ấn tượng. Đến phần đặt cược like, cả 4 mentor Lil’Shady, Big Daddy, Datmaniac và LK đều dành cho Kenji số like cao vượt bật so với các thí sinh. Cuối cùng, LK đã trao hết số tiền còn lại của mình cho Kenji khi “chốt hạ” với con số 33 like. Anh còn nhận xét Kenji là một tài năng trẻ mà mình không thể bỏ qua.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, Kenji cho biết bản thân rất vui vì nhận được số điểm cao nhất trong nhóm. "Kenji rất vui bởi đến tập cuối cùng của vòng đấu nhóm, các mentor không còn nhiều tiền cược mà mentor  LK đã tin tưởng, đặt cược vào Kenji toàn bộ số tiền anh ấy có. Mình cũng vui không kém khi nhận được lời khen từ anh Datmaniac về lyrics của 'Thạch Sanh' bởi thời gian qua, mình đã cố gắng rất nhiều để cải thiện về lyrics khi sáng tác. Lời khen của anh Datmaniac là sự ghi nhận rằng mình đã thực hiện được lời hứa ở vòng tuyển chọn, rằng sẽ đầu tư về lyrics nhiều hơn" - Kenji chia sẻ.