Không phải ngẫu nhiên mà Nhật Bản được coi là biểu tượng của sự chu đáo và tinh tế. Người Nhật luôn chú trọng tới từng chi tiết nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, từ lối ăn mặc cho tới cách bày biện một bữa ăn. Tương tự, những sản phẩm "made-in-Japan" cũng thể hiện rõ rệt nét đặc trưng trong phong cách Nhật – dành trọn sự tinh tế và chu đáo cho khách hàng.

1: Mỳ ly

Phần đáy của mỳ ly Nhật Bản luôn tặng kèm 1 miếng dán trong suốt hình chữ nhật. Liệu đây có phải là 1 thiết kế lỗi hoặc dư thừa hay không?

Trên thực tế, miếng dán này sẽ giúp bạn cố định nắp hộp mì trong lúc ủ mì. Thay vì phải dùng vật nặng đè lên nắp hộp như mọi khi, bạn chỉ cần sử dụng miếng dán này là xong. Đây quả thực là 1 phát minh tiện lợi tuyệt vời!

Bên cạnh đó, trên nắp hộp mì thường có kí hiệu 2 mũi tên và đường nét đứt ở 2 bên viền. Kí hiệu này sẽ nhắc nhở người dùng không nên bóc hết toàn bộ phần nắp, tránh dẫn đến việc không thể đậy kín nắp hoàn toàn khi ủ mì.

2: Lọ sốt cay

Nếu đã từng 1 lần nhỡ tay làm đổ cả lọ tương ớt hoặc sốt cay vào đĩa thức ăn, vậy thì lọ tương ớt với thiết kế miệng rót nhỏ xíu dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Lọ sốt cay kiểu Nhật có vòi rót rất nhỏ. Bạn sẽ phải ấn vào nấc màu trắng bên cạnh để rót tương ra. Thiết kế này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng sốt cay, không lo làm biến vị món ăn hay làm đổ cả lọ sốt ra bàn.

3: Lọ tương

Trong khi lọ tương ở Việt Nam cần phải dùng tay bậy nắp thì lọ tương ở Nhật Bản có thiết kế tiện lợi hơn nhiều. Bạn chỉ cần dùng tay nhấn nhẹ viền nắp (ở vị trí như hình) là nắp sẽ mở ra ngay tức thì. Thiết kế này còn giúp các bà nội trợ tránh được nguy cơ bị trầy xước tay hoặc đau móng khi bậy nắp.

4: Vỉ trứng

Khác với thiết kế vỉ trứng ở Việt Nam, phiên bản của xứ sở hoa anh đào có cách mở không thể dễ hơn: kéo nhẹ dải dây niêm phong quanh viền là vỉ trứng sẽ mở ra như 1 phép màu.