Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh với chủ đề “Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt” như một thước phim chiếu lại những phong trào đầu tranh cách mạng của ta từ năm 1930 khi Đảng Cộng Sản Việt Nam ra đời. Điển hình là những bức ảnh ghi lại quá khứ hào hùng khi quân và dân Việt Nam ta đoàn kêt một lòng đứng lên tổng khởi nghĩa vào mùa thu năm 1945. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi của dân tộc Việt Nam ta, để từ đó thành lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo TP cắt băng khai mạc triển lãm và khánh thành Công viên Lam Sơn.

Tiếp đó là những bức ảnh ghi lại thắng lợi của toàn dân, toàn quân ta dưới sử lãnh đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi lần lượt đánh bại được thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giành lại được độc lập, thống nhất cho dân tộc.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan; đại diện các sở ban ngành, đoàn thể, các cựu chiến binh, lực lượng vũ trang... đã tới tham dự buổi triển lãm.

Lãnh đạo TPHCM tới  xem triển lãm.

Cũng trong thời gian này, tại đường Đồng Khởi, 50 bức ảnh cũng được trưng bày viwus chủ đề “Rạng rỡ non sông Việt Nam” và 70 bức ảnh “TPHCM cùng cả nước vươn tới tương lai”.

Tại đây, khoảng khắp tươi đẹp về đất nước và con người Việt Nam ở khắp mọi miền Tổ Quốc đã được thể hiện qua từng bức ảnh. Từ đó, để lại trong lòng người xem nhưng dấu ấn khó quên. Với nét đẹp mộc mạc, thân thiện, con người Việt Nam hiện lên đầy “quyến rũ” trong những cái đời thường, giản dị. Nó thể hiện được sự chuyển mình đầy mạnh mẽ những vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam sau 75 năm hòa bình, độc lập và phát triển.

Ngoài ra, hình ảnh của TP.HCM đầy năng động với những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội cũng được thể hiện qua những bức ảnh trong triển lãm.

Triển lãm ảnh sẽ tiếp tục trưng bày cho đến hết ngày 6/9.

 

Thảo Trang - Quang Minh