Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật dùng chất giọng, âm thanh để diễn đạt các cung bậc cảm xúc, tình cảm của con người. Đặc biệt, âm nhạc còn có thể tác động lớn đến quá trình hình thành phát triển của con người. Âm nhạc trong Phật giáo có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các hoạt đông tôn giáo, khi có hàng trăm hàng ngàn người cùng tập trung cùng nghe và thưởng thức.

Nam ca sĩ hóa thân vào nhân vật cổ trang trong lần biểu diễn gần đây nhất

Là người có tâm linh mạnh mẽ, trước khi bước vào con đường nghệ thuật, Vũ Hùng từng là người chuyên tư vấn thẩm mỹ phong thủy cụ thể là xăm phun điêu khắc chuyên nghiệp. Ngoài ra, anh từng là 1 dược sĩ có tiếng. Ngoài thời gian làm việc, anh luôn hăng hái trong các hoạt động thiện nguyện, cúng dường tại chùa. 

Khi được hỏi về cơ duyên đến với con đường âm nhạc, nhất là dòng nhạc Phật Giáo, anh bộc bạch: "Tôi có khiếu âm nhạc từ nhỏ, nhưng chưa có cơ hội để tôi thực hiện được nên đành gác lại đam mê bén duyên với lĩnh vực mới, mãi đến sau này khi nghe các ca sĩ hát tại chùa lòng tôi bắt đầu thôi thúc mình phải theo đuổi nó. Khi vào nghề được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các tiền bối như ca sĩ Lý Thái Sơn, NSUT Vũ Luân, NS Nguyễn Phúc đạo diễn Lưu Huỳnh Lâm, NS Tấn Lợi cùng các anh em khác". 

Các ca khúc mà ca sĩ Vũ Hùng đã từng biểu diễn như: Mẹ từ bi, Khiếp nhân sinh, Nguyện quán Thế Âm, Sinh tử luân hồi, Phố Đà Sơn, Lặng lẽ đời mẹ, Lạy phật Quan Âm,... gần đây nhất anh có cơ hội kết hợp với tiền bối NSUT Vũ Luân qua ca khúc Đường về Nam Hải, Vũ Hùng còn được sự chỉ dạy của Ns Nguyễn Phúc trong từng lời ca. 

Rõ ràng, chức năng của âm nhạc Phật giáo thật vô cùng quan trọng trong đời sống và sinh hoạt Tôn giáo. Một mặt thể hiện sự cần thiết của âm nhạc tôn giáo trong việc sáng tạo và truyền đạt tư tưởng từ bi, giải thoát, ngợi ca cuộc sống loài người qua những làn điệu âm nhạc. Hiện tại, nam ca sĩ sẽ có nhiều dự định hơn trong tương lai và trong thời gian này Vũ Hùng luôn cố gắng để trau dồi thêm kỹ năng giọng hát và lỗi diễn xuất trên sân khấu để chiếm được vị trí trong lòng khán giả.