Nhu cầu nhà ở cao nhất cả nước

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hạ tầng giao thông đồng bộ, chính sách đầu tư thông thoáng cùng quỹ đất công nghiệp dồi dào, Bình Dương được ví như “thỏi nam châm” hấp dẫn nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Cụ thể, năm 2019, thu hút dòng vốn FDI của tỉnh đạt hơn 3.000 tỷ USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018 và vượt 119,57% so với chỉ tiêu năm 2019. Riêng 6 tháng đầu năm 2020, thu hút thêm 963 triệu USD. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 3.865 dự án, với tổng vốn đăng ký 34,93 tỷ USD. Từ những con số ấn tượng này, Bình Dương tiếp tục giữ vững vị thế “top” đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, chỉ đứng sau TP. HCM và Hà Nội.

Có thể thấy, sự phát triển kinh tế vượt bậc của Bình Dương là nhờ tỉnh đã sớm thực hiện chính sách công nghiệp hóa, chuyển dịch kinh tế từ thuần nông sang phát triển công nghiệp. Hiện Bình Dương là một trong những địa phương có số lượng khu công nghiệp đứng đầu cả nước với 28 khu công nghiệp, tổng diện tích hơn 10.000 ha và 12 cụm công nghiệp, có tỷ lệ lấp đầy lên đến khoảng 80%, thu hút nguồn nhân lực lớn trong và ngoài nước.

Khánh hàng tham quan nhà mẫu dự án Legacy Central

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có hơn 45 ngàn chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước đang sinh sống và làm việc. Đồng thời, ước tính hằng năm sẽ tăng thêm khoảng 80 ngàn người lao động từ khắp nơi đổ về, kéo theo nhu cầu về nhà ở, mua sắm, giải trí và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác tăng cao.

Theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019, Bình Dương là tỉnh có nhu cầu thuê nhà ở cao nhất cả nước, đạt đến 74,5%. Rõ ràng, đây là cơ hội để thị trường bất động sản Bình Dương chuyển mình đón sóng, vừa thực hiện chức năng đáp ứng nhu cầu ở thực lớn tại địa phương. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đúc kết của các nhà đầu tư, sản phẩm căn hộ được xem là giải pháp tối ưu đáp ứng được những tiêu chuẩn sống hiện đại của phần lớn người dân. Bởi các dự án căn hộ thường được đồng bộ với các tiện ích như siêu thị, nhà hàng, bệnh viện, trường học… hệ thống an ninh đảm bảo, không gian sống được thiết kế linh hoạt và dễ dàng biến hóa công năng sử dụng.

Ngoài lợi thế về khu công nghiệp, Bình Dương còn đẩy mạnh đầu tư và phát triển các công trình giao thông trọng điểm, đảm bảo chức năng liên kết vùng giữa TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh miền Tây cũng như Tây Nguyên như: phát triển trục Đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với tổng chiều dài toàn tuyến 62 km, mở rộng quốc lộ 13 từ 6 lên đến 8 làn xe, Vành đai 4, ĐT 741, ĐT 742, ĐT 743, các tuyến metro, cao tốc… đây cũng là một trong những đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển kinh tế và “kích” thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục tăng sức nóng.

Tạo đà cho bất động sản bứt phá

Theo quan sát, trong khoảng 3 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương đã có những khởi sắc rõ nét, số lượng các dự án được phát triển ngày càng nhiều ở tất cả các phân khúc và có tỷ lệ hấp thụ cao. Như mới đầu năm 2020, Bình Dương đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh cho hơn 100 dự án căn hộ và khu dân cư, riêng thành phố Thuận An có đến 36 dự án – là khu vực có số lượng dự án được phê duyệt nhiều nhất.

Có thể hình dung, thị trường bất động sản Bình Dương đã và đang trên đà bứt phá mạnh mẽ, mà tại những thành phố trẻ như Thuận An và Dĩ An được kỳ vọng lớn nhất do còn nhiều dư địa phát triển. Đặc biệt, sự kiện Dĩ An và Thuận An chính thức lên thành phố vào tháng 2 vừa qua được xem là cú hích lớn và càng rộng mở cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực phát triển.

Khánh thành nhà mẫu dự án Legacy Central

Với nhiều tiềm năng của khu vực nhưng chưa được tận dụng hết, nhiều doanh nghiệp đã sớm lựa chọn thành phố Thuận An làm thị trường trọng tâm để phát triển dự án bất động sản trong năm. Cũng nhân cơ hội này, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi triển khai dự án căn hộ Legacy Central ngay mặt tiền đường Thuận Giao 25 kết nối trực tiếp đường lộ Mỹ Phước – Tân Vạn và Đại lộ Bình Dương.

Được biết, Legacy Central đang được chào bán với mức giá từ 839 triệu/ căn. Ngân hàng OCB hỗ trợ vay 70% trong 20 năm. Theo khảo sát đây là dự án căn hộ có mức giá hấp dẫn bậc nhất TP. Thuận An, bởi hiện tại mặt bằng giá căn hộ tại khu vực này đang neo ở mức giá từ 1,2 – 1,5 tỷ trở lên. Như vậy với tài chính có sẵn khoảng 251 triệu, khách hàng đã có thể dễ dàng sở hữu.

Hướng đến tiêu chuẩn xây dựng xanh, Legacy Central với quy mô 2 tòa tháp, mỗi tháp cao 29 tầng và 1 tầng hầm được quy hoạch bài bản, sở hữu phong cách kiến trúc hiện đại, tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Với đầy đủ tiện ích được tích hợp như trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên trung tâm, trường mầm non, khu thể thao, dưỡng sinh,… khu căn hộ được kỳ vọng sẽ mang đến một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp.

Legacy Central là dòng sản phẩm căn hộ thứ hai do Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh phát triển tại Bình Dương, qua đó thể hiện rõ bước chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn trong việc định hướng mở rộng thị trường, đa dạng dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và sự tín nhiệm của khách hàng. Đây cũng là dự án nằm trong chiến lược dồn lực phát triển và bứt phá thị trường bất động sản của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh trong quý cuối năm 2020.