Hà Phương sinh năm 1972 và là em gái ruột của ca sĩ Cẩm Ly, chị của Minh Tuyết. Với khán giả trong nước, cô từng được biết đến là một giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc dân ca trữ tình cùng ca khúc gắn liền tên tuổi "Hoa cau vườn trầu". So với cô em gái Minh Tuyết - sexy, nổi loạn, Hà Phương lại là người phụ nữ truyền thống, sống khép kín hơn. 

Năm 2000, việc Hà Phương sang Mỹ định cư và kết hôn với doanh nhân Chính Chu - tỷ phú gốc Việt giàu nhất ở Mỹ thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Nữ ca sĩ Hà Phương bên người chồng tỷ phú.

Thay vì tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát cô mau chóng lui về hậu trường làm hậu phương vững chắc cho chồng. Theo thống kê của tờ The Richest, vợ chồng ca sĩ Hà Phương đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,1 tỉ USD (tương đương 25.000 tỉ đồng). Nam doanh nhân Chính Chu sở hữu một trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa Hilton với các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Beverly Hilton, Hilton Athens, Hilton San Francisco...

Bên cạnh đó, chồng ca sĩ Hà Phương có bộ sưu tập xe hơi khủng trị giá hàng triệu USD. 

Dinh thự xa hoa của của gia đình ca sĩ Hà Phương được ví như một tòa lâu đài.

Được biết, Hà Phương cùng chồng đang sống tại một ngôi biệt thự rộng lớn. Không chỉ vậy, căn penthouse ở tầng 89 và nửa tầng 90 của tòa tháp Trump World Tower cũng thuộc sở hữu của cặp vợ chồng này. Căn hộ trên có giá ước tính lên tới gần 800 tỷ đồng. 

Hai vợ chồng Hà Phương còn sở hữu chuyên cơ riêng và sử dụng nó làm phương tiện đi lại ở những nơi xa. Còn di chuyển ở những khoảng cách gần thì những chiếc siêu xe trong bộ sưu tập đồ sộ của gia đình cũng khiến cô phải đau đầu khi chọn lựa.

Hà Phương còn sở hữu hẳn một chuyên cơ riêng

Những thông tin thú vị về đời sống của em gái ca sỹ Cẩm Ly chỉ thực sự được chú ý khi thời gian qua, cô quyết định mời một số người bạn thân trong showbiz Việt sang thăm gia đình mình.