Đúng 0h ngày 11/8, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng mở cánh cửa sau 14 ngày chiến đấu với Covid-19.

Chung niềm vui đó, 0h15 các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai.... - là hệ thống các tuyến phố bao quanh cụm 3 bệnh viện (C, Đa khoa Đà Nẵng, Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng) cũng chính thức được dỡ bỏ phong tỏa.

Như đêm giao thừa, lúc 0h, hàng ngàn người dân đã bước ra khỏi nhà trong niềm vui mừng sau những ngày cách ly để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Họ hát, reo vui, vỗ tay, vẫy cờ Tổ quốc... 

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:

0h ngày 11/8, lực lượng chức năng tiến hành gỡ bỏ barie phong tỏa các tuyến phố xung quanh cụm 3 bệnh viện. Đây là một sự kiện quan trọng ghi nhận thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 ở TP. Đà Nẵng.

Dọc các tuyến phố Quang Trung, Hải Phòng... người dân đỗ ra đường bày tỏ niềm vui. Họ không quên dùng điện thoại lưu lại giây phút "lịch sử" này. 

Theo thống kê, có đến hơn 2.000 người dân sinh sống trong khu vực này. 15 ngày qua, tất cả đều đã thực hiện nghiêm các quy định cách ly, phong tỏa. Trong ảnh là một nam thanh niên tỏ rõ sự vui mừng. Anh đạp xe, tay cầm cờ Tổ quốc phất cao.

Các y, bác sĩ bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng reo vui, hát vang trong khoảnh khắc đặc biệt. Những ngày "nội bất xuất, ngoại bất nhập", họ đã căng mình chiến đấu với dịch bệnh. 

Ông Đỗ Văn Thành, Giám đốc bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng vui mừng cho hay, trong thời gian vừa qua, đội ngũ y, bác sĩ vừa điều trị cho bệnh nhân vừa áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Đến ngày hôm nay, toàn thể cán bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà đều được an toàn trong đợt cách ly. Ngày mai, các bệnh nhân đã điều trị xong sẽ được về nhà, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại địa phương.

Cũng chung niềm vui đó, trung tâm Cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng "thoát khỏi" hàng rào cách ly. Những ngày dịch dã, đây là lực lượng tiên phong, chiến đấu quên mình trong công tác đưa đón bệnh nhân.

Trước đó, bệnh viện C Đà Nẵng cũng gỡ bỏ phong tỏa. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn bệnh viện Đà Nẵng nằm trong diện cách ly.