60 nghệ sĩ trong nước và hải ngoại cùng Đà Nẵng, Quảng Nam chống Covid-19

Những ngày này, Đà Nẵng, Quảng Nam có lẽ là hai địa phương được nhắc đến nhiều nhất trên cả nước khi đang “căng mình” chống dịch Covid-19. Ai ai cũng hướng mảnh đất miền Trung ruột thịt với chung một khẩn cầu, có thể nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và điều trị thành công cho những ca mắc Covid-19 tại đây.

Là một người con xứ Quảng, đạo diễn Hoàng Nhật Nam trăn trở với một nỗi canh cánh: Mình sẽ làm được gì cho người dân, cho đồng bào mình. Hơn bao giờ hết, anh muốn có một việc làm thiết thực chung tay, sẻ chia với khó khăn, mất mát với bà con vùng tâm dịch. Nghĩ là làm, nam nghệ sĩ đã quyết định thực hiện một đêm nhạc trực tuyến nhằm kêu góp các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ người dân cũng như đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Theo như chia sẻ của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, sau khi anh hé lộ về ý tưởng đêm nhạc trên trang Facebook cá nhân, đã có gần 60 nghệ sĩ nổi tiếng trong nước lẫn hải ngoại nhận lời tham gia chương trình: Thanh Lam, Bằng Kiều, Hồng Nhung, Quang Lê, Minh Tuyết, Thoại Mỹ, Quang Dũng, Ngọc Sơn, Khánh Thi – Phan Hiển… Đặc biệt, có nhiều nghệ sĩ đến từ mảnh đất miền Trung như: NSƯT  Hoài Linh, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Kiều Loan, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Kasim Hoàng Vũ,… 

Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng là hai trong số nhiều nghệ sĩ gốc miền Trung

tham gia đêm nhạc ủng hộ Đà Nẵng.

Chia sẻ với PV, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Thực sự thời gian quá gấp gáp, chúng tôi phải cật lực kết nối, triển khai công việc các nơi, vì lòng tin yêu của 60 anh chị em nghệ sĩ danh tiếng đã trao. 

Nhưng, thực tế gặp không ít khó khăn về khâu kĩ thuật, con người, khi tình hình tại Đà Nẵng, Quảng Nam giãn cách xã hội. Mọi sự di chuyển, kết nối càng trắc trở, do vùng tâm dịch buộc phải tuân thủ theo những quy định khắt khe, nhằm giảm thiểu sự lây lan. 

Điều mừng vui là lãnh đạo Đà Nẵng luôn quan tâm thăm hỏi, đồng lòng tối đa. Chúng tôi vẫn hy vọng mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió”.

“Ngày hôm qua, nhiều anh chị em nghệ sĩ liên tục hỏi thăm tình hình. Chị Thoại Mỹ, ca sĩ Quang Lê đã gọi điện nhắn tin trách tôi vì sao chưa mời tham gia chương trình, vì họ đều là người con miền Trung. Thậm chí, MC thiện nguyện Đại Nghĩa còn “dọa” giận nghỉ chơi nếu không được tham gia. Những tấm lòng quá đáng yêu và nhân hậu”, vị đạo diễn tài năng chia sẻ thêm.

Áp lực, trở ngại khi làm đêm nhạc trực tuyến 

Tuân thủ quy định không được tụ tập quá 30 người tại một địa điểm, đạo diễn Hoàng Nhật Nam sẽ tổ chức đêm nhạc bằng hình thức trực tuyến. Với tính chất livestream, chương trình sẽ có thời lượng kéo dài từ 2-4 giờ đồng hồ. Ngày tổ chức dự kiến là Chủ nhật (9/8/2020), thời gian từ 19h00 – 22h00. Đây là thời gian thuận tiện cho cả Việt Nam và múi giờ nước ngoài.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng ê-kíp đối mặt nhiều trở ngại, áp lực khi tổ chức

một đêm nhạc trực tuyến quy mô lớn.

Tuy nhiên, để thực hiện một chương trình trực tuyến quy mô lớn kết nối nghệ sĩ trong nước và hải ngoại, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ê-kíp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. “Sẽ có những nghệ sĩ được kết nối từ vùng tâm dịch, có những nghệ sĩ vẫn ở nhà của mình ở hai đầu đất nước, nhưng vẫn góp góp giọng bằng công nghệ hình ảnh, kết nối thông tin, lan tỏa tiếng ca, tình cảm của mình,...

Song, do hình thức mới cũng như thời gian gấp rút sẽ gây cản trở không ít đến công tác tổ chức lần này. Tôi cùng ê-kíp sẽ bàn bạc thật kỹ để có được một lần hội tụ thật thành công, mang lại hiệu quả thực tiễn cho người dân, và đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu nơi tâm dịch”, đạo diễn Nhật Nam nói về cách thực thực hiện chương trình.

Bên cạnh việc tổ chức đêm nhạc, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã cùng Hoa hậu Tiểu Vy lập tài khoản nhằm kêu gọi quyên góp cho chiến dịch. Vị đạo diễn cho biết, sau một ngày phát động, dự án đã nhận được số tiền quyên góp là 242.750.000 VNĐ (hai trăm bốn mươi hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn đồng). Trong đó, có rất nhiều nàng hậu, người đẹp đã chung tay như: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, HH Lương Thùy Linh, Á hậu Phương Nga, Thúy An, Tường San, Kiều Loan, Hoa khôi Thúy Vi,...

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Hoa hậu Tiểu Vy gây quỹ ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam.

Với tinh thần thiện nguyện, các nghệ sĩ tham gia chương trình lần này đều không đòi hỏi cát-xê, số tiền nhận được từ đêm nhạc sẽ được quyên góp cho người dân Đà Nẵng trong việc đẩy lùi bệnh dịch. Là chương trình không bán vé, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ, anh không có ý định áp đặt mức quyên góp hay hình thức cụ thể nào. Anh muốn để cho nghệ sĩ và khán giả theo dõi chương trình lựa chọn hình thức cũng như mức đóng góp phù hợp với mỗi người.

Toàn bộ số tiền quyên góp, nhu yếu phẩm, đồ dùng y tế…sẽ được dùng cho công tác chống dịch. Về hiện vật sẽ được trao cho Sở lao động thương binh và xã hội Thành phố Đà Nẵng. Về hiện kim sẽ trao cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc Trung ương Thành phố Đà Nẵng.