Tối 6/8, CDC Hà Tĩnh phát đi thông báo tìm kiếm những người đã đến khu mộ 10 nữ liệt sĩ và nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc, khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), trong thời gian từ 8h đến 9h ngày 27/7.

CDC cũng thông tin, những người này cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất, hoặc CDC tỉnh theo đường dây nóng: 096.120.2026 để được hỗ trợ.

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (ảnh internet).

Theo CDC Hà Tĩnh, bệnh nhân 736 có lịch trình di chuyển đến khu di tích Ngã ba Đồng Lộc vào sáng 27/7. Theo đó, cả nhóm người trong đó có bệnh nhân 736 trả phòng tại khách sạn Phương Đông (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) sau đó di chuyển vào Hà Tĩnh, đến Khu di dích ngã ba Đồng Lộc.

Tại đây, bệnh nhân 736 đi dâng hương tại khu mộ 10 nữ liệt sĩ và nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong từ 8h15 - 8h45. Sau đó, người này cùng bạn di chuyển bằng ôtô riêng vào Đà Nẵng, không dừng nghỉ thêm điểm nào khác ở Hà Tĩnh.

Ngày 30/7, người này về nhà tại Đà Nẵng. Ngày 3/8 đi khám bệnh tại trung tâm Y tế quận Sơn Trà và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV.