Ngày 5/8, tại văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, công ty CP DHC Suối Đôi đã trao tặng hệ thống trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO) trị giá 3,5 tỷ đồng cho ngành y địa phương.

Đây là thiết bị y tế đắt giá và vô cùng quan trọng cho tâm dịch Đà Nẵng hiện tại. ECMO là thiết bị hỗ trợ tuần hoàn và hô hấp khi tim, phổi hay cả hai không thể hoạt động bình thường.

Hiện nay, tại TP.Đà Nẵng dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, số lượng người nhiễm ngoài cộng đồng đang được các cơ quan chức năng khoanh vùng kiểm soát. Các ca bệnh nặng cần sự hỗ trợ của hệ thống ECMO rất lớn.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Miên (thứ 3, phải sang) ghi nhận sự hỗ trợ, đồng hành từ các mạnh thường quân.

Sáng cùng ngày, 7.000 bộ đồ bảo hộ y tế trị giá hơn 700 triệu đồng đã được 1 hệ thống thẩm mỹ viện trao tặng cho 7 bệnh viện tại TP.Đà Nẵng.

Đây là 7 bệnh viện đang trực tiếp tham gia vào công cuộc phòng chống Covid-19 như: Bệnh viện C, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh viện 199 bộ Công an, bệnh viện Phổi...

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, những ngày qua, trước cổng cụm 3 bệnh viện bị phong tỏa ở TP.Đà Nẵng luôn ngập tràn hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm, nước ... mà người dân, mạnh thường quân ủng hộ.

Những nghĩa cử cao đẹp này tiếp sức cho các y, bác sĩ trận cuộc chiến dịch bệnh.

Ngay khi Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi thư mong giúp đỡ, chính quyền 2 tỉnh thành là Bình Định và Hải Phòng đã đồng loạt chi viện.

Tổng cộng có hơn 50 y, bác sĩ giỏi cùng các vật tư y tế hàng tỷ đồng từ 2 điểm cầu này đã lên đường đến TP này trong ngày 5/8.

Trả lời PV, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nói rằng, Bình Định là sẽ làm hết sức mình vì cả nước, vì TP.Đà Nẵng để góp phần nhanh chóng dập dịch.

Hàng chục bác sĩ, điều dưỡng giỏi từ Bình Định, Hải Phòng ... sẽ vào tâm dịch TP.Đà Nẵng. Cuộc chiến chống dịch bệnh đã và đang tạo nên những nghĩa cử cao đẹp.

Bác sĩ Tô Mười, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Quảng Nam ví von rằng, tinh thần của người thầy thuốc, tinh thần của những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch, ai cũng phải hỗ trợ nhau khi có yêu cầu.

Nói là làm, ngay trong ngày 4/8, bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Quảng Nam san sẻ, tiếp nhận giúp bệnh viện Đà Nẵng gần 100 bệnh nhân bệnh nặng không liên quan đến Covid-19.

Việc hỗ trợ này là điều rất cần thiết để các bệnh viện thực hiện các biện pháp giãn cách, tránh lây lan.

Lãnh đạo bệnh viện Vinmec TP.Đà Nẵng cũng cho hay, mới đây, tập đoàn Vingroup xin đề nghị tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VFS 510 cho TP.Đà Nẵng.

Tập đoàn cũng sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của tập đoàn để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại TP.Đà Nẵng.

Cùng với đó, bệnh viện Vinmec TP.Đà Nẵng sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như: Bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vành, chấn thương xương, chấn thương sọ não... theo chi trả của bảo hiểm y tế hoặc theo đơn giá mức chi trả của các bệnh viện công.