Quyền Linh, Lê Hoàng tỏ thái độ không hài lòng về nữ khách mời

ẢNH: BTC

Tập 11 Đối mặt cảm xúc phát sóng ngày 14.8 trên kênh HTV7 với sự tham gia của cố vấn khách mời là nghệ sĩ Lê Huỳnh. Nhân vật tuần này là Ly Na, 41 tuổi, đang làm việc tại TP.HCM. Gia đình cô từng trải qua nhiều biến cố đau lòng. Bố Ly Na mất lúc cô 11 tuổi, mẹ trở thành người trụ cột của gia đình. Đến năm 15 tuổi, cô phát hiện ra mẹ ung thư giai đoạn cuối và phải mổ để cắt đi khối u trên ngực phải. Ca phẫu thuật được thực hiện bởi hơn 20 bác sĩ và kéo dài suốt hơn 1 ngày. Thế nhưng, khi phẫu thuật xong, mẹ của Ly Na không hề thể hiện ra bên ngoài sự đau đớn của mình mà lúc nào cũng vui vẻ. Ly Na nói: “Nhiều lúc em trách mẹ vì luôn giấu bọn em, mẹ ốm đau mẹ cũng không nói. Em muốn mẹ đau ở đâu phải nói ra con cái mới biết để kịp thời chữa trị”.

Sau 2 năm điều trị ở bệnh viện, mẹ của Lê Na bị hàng xóm xa lánh. Sóng gió tiếp tục ập đến gia đình khi cậu em trai 26 tuổi của khách mời cũng qua đời do tai nạn giao thông. “Em biết mẹ đau nhưng chưa bao giờ em thấy nước mắt mẹ rơi khi em trai mất. Nhiều khi em đã trách móc mẹ vì luôn giấu cảm xúc của mẹ với bọn em”, cô rơi nước mắt. Lắng nghe chia sẻ của Ly Na, MC Quyền Linh chia sẻ: “Có thể mẹ em đã gặp quá nhiều biến cố, hết chuyện này tới chuyện khác nên mẹ em không còn nước mắt nữa. Mẹ em muốn nuốt nước mắt vào trong, đón nhận nó và biến nó thành cảm xúc tích cực để con cái không thấy buồn thôi. Nếu để con cái thấy mình buồn, mình đau thì con sẽ còn đau khổ nhiều hơn”.

Cô gái bật khóc khi kể về những biến cố xảy ra với gia đình mình

ẢNH: BTC

Đạo diễn Lê Hoàng cũng bộc bạch: “Tại sao em lại bắt mẹ phải trình bày động cơ cảm xúc của mẹ nhỉ? Cái này em có thể tự cảm nhận được hết mà. Tự nhiên lại bắt người mẹ phải trình bày động cơ tình cảm của mình là điều không thể nào chấp nhận được. Người mẹ này có thể văn hóa không cao nhưng họ cư xử rất tuyệt và họ không cần giải thích điều họ trải qua với con cái. Trước bệnh tật người ta sẽ có 2 thái độ và đa số sẽ chọn thái độ than thở, muốn người khác quan tâm, chia sẻ với mình. Có những người cứ bệnh vào là khổ tất cả những người xung quanh. Còn như mẹ em là tuyệt vời vì đau đến mấy cũng không nói. Có thể mẹ em nghĩ nếu mẹ em nói ra con cái sẽ khổ và chưa chắc đã giải quyết được nên tự mình chịu đựng. Chỉ có những người có văn hóa hoặc lý luận lắm mới làm được như vậy nhưng một người mẹ nông dân bình thường có thể làm được là điều rất khủng khiếp. Anh nghĩ em chỉ nên nhìn mẹ và ngưỡng mộ, thương cảm với mẹ thôi”.

Nhận được lời góp ý của các cố vấn, Ly Na bật khóc gửi lời xin lỗi đến mẹ của mình

ẢNH: BTC

Nghệ sĩ Lê Huỳnh cũng đồng tình với ý kiến của Lê Hoàng: “Theo dõi câu chuyện của Na thì anh thấy mẹ của em là một người mẹ vĩ đại, một người mẹ hi sinh cho tất cả người con. Dù mẹ em bị ung thư mới mổ xong rất đau nhưng mẹ em lại nuốt nỗi đau đó vào trong để cho bọn em vui, yên tâm phấn đấu ở ngoài. Thế nhưng em lại chất vấn mẹ em, cái đó là em phải tự nhìn và thương mẹ nhiều hơn”. Tiếp lời, Quyền Linh kể anh từng gặp một người phải nuôi hai con trai bị liệt, một anh trai và người bố cũng bị liệt. Tuy nhiên, người này vẫn giữ được sự lạc quan, chỉ khóc một mình.

Nghe xong câu chuyện của MC Quyền Linh kể, Ly Na rơi nước mắt và gật đầu. Khi bước ra để đối mặt cảm xúc với con gái, mẹ của Ly Na cũng cho biết vì mẹ con ở xa nhau nên bà không muốn để cho con biết những nỗi đau gặp phải. Mẹ của nữ khách mời chỉ biết nuốt nước mắt vào trong để con cái yên tâm làm việc. Nghe mẹ nói và nhận được lời chia sẻ của ban cố vấn, Ly Na nước mắt giàn giụa xin lỗi mẹ. Đồng thời, cô cũng bày tỏ mong muốn đấng sinh thành chia sẻ và nói với con cái mỗi lúc bị ốm đau.