Sẽ hối hận nếu không biểu diễn ở Đêm hội chân dài

Nhiều người đánh giá siêu mẫu Khả Trang vô cùng biến hóa và luôn thay đổi hình tượng cá nhân. Tôi luôn thắc mắc, cá tính thật ẩn sâu bên trong bạn như thế nào?

Mọi người cứ nghĩ tôi theo đuổi hình tượng sexy nhưng bên trong của tôi luôn ẩn chứa một người đàn ông và đàn bà song song. Tôi rất thích phong cách unisex, thích vẻ đẹp lưỡng tính, những sự trung hòa không rõ ranh giới giữa nam và nữ. Tôi không thích sự rườm rà, váy đuôi cá mà thích năng động một chút, lạ một chút.

Tại sao lại có một người đàn ông – người đàn bà song hành trong con người của Khả Trang?

Với hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ, hành trình của tôi luôn đơn độc, đòi hỏi bản thân phải luôn mạnh mẽ. Từ đó, bên trong tôi luôn có một con người mạnh mẽ, luôn luôn đối ngược phần con người yếu đuối còn lại.

Gần đây, Khả Trang đưa lên trang cá nhân một số hình ảnh khỏa thân thật quyến rũ. Thế nhưng, khi xem những hình ảnh ấy, không phải ai cũng nhìn theo góc cạnh tích cực, nhiều người cho rằng, bạn đang có ẩn ý không tốt phía sau những bức ảnh gợi cảm. Bạn nghĩ sao về cách nhiều người nghĩ như vậy?

Tôi chẳng ngại. Đến nay, tôi đã 27 tuổi. Tôi nghĩ bản thân cứ làm những gì không quá dung tục, làm gì thấy vui là được. Tư duy và quan điểm của tôi không phải Tây hóa nhưng rất quốc tế. Những người mẫu quốc tế có rất nhiều hình ảnh như thế.

Khả Trang đang làm việc với ông “bầu” Vũ Khắc Tiệp phải không? Tôi thấy bạn chia sẻ nhiều về chuyến làm việc này?

Anh Vũ Khắc Tiệp mời tôi tham gia một chuyến du lịch để quay tập tiếp theo phát trên kênh Youtube của anh ấy. Lần đầu tiên đồng hành với anh Tiệp, tôi hết sức bất ngờ với cách làm việc của anh và ê-kíp.

Lúc trước, mọi người đều nghĩ anh Tiệp rất hào nhoáng, xa xỉ. Sau khi làm việc cùng, tôi cảm nhận được sự tận tâm và nhiệt huyết của anh, cũng như cách anh ấy sống với mọi người thực sự rất chân tình và tinh tế.

Anh ấy không như mọi người nghĩ đâu, anh dành hết tâm huyết cho sản phẩm của mình và chia đều cho tất cả ê-kíp. Mọi người luôn nghĩ anh có gì đó rất ghê gớm, có rất nhiều tiền và không hiểu tiền ở đâu ra. Thực tế, anh lại vô cùng giản dị, bình thường.

Xung quanh anh Vũ Khắc Tiệp luôn có rất nhiều lời đồn, làm việc với anh ấy, Khả Trang không sợ những điều tiếng không tốt sẽ vây quanh sao?

Nhắc đến câu chuyện đó, tôi lại nhớ đến lần đầu tiên tôi nhận show biểu diễn trong chương trình của anh Tiệp. Tôi biểu diễn trong đêm hội Chân dài lần thứ 12, đêm hội chân dài cuối cùng.

Lần đó, anh Tiệp mời rất nhiều người mẫu, có một số bạn hỏi tôi rằng, có nên nhận lời mời không. Lúc đấy, tôi nghĩ khác lắm, tôi bảo: “Người ta mời mình đi diễn chứ có phải đi làm gái đâu mà không nhận”.

Một số em lại nói, sợ đi diễn cho anh Vũ Khắc Tiệp, mọi người lại nghĩ lung tung. Lúc đấy, tôi nghĩ, mình làm người mẫu đứng trên sân khấu trình diễn thế nào mà người ta nhìn mình ra người mẫu chứ không nhìn thấy mình khoe hàng hay nhìn ra mình ở khía cạnh khác. Tất cả phục thuộc vào bản lĩnh của mình.

Nếu tôi không nhận lời mời tham gia lần trình diễn đó, tôi sẽ hối hận. Đêm diễn ấy trở thành đêm diễn để đời của tôi. Hình ảnh, clip hôm đấy tôi diễn vedette được rất nhiều người xem. Lần đầu tiên tôi diễn như kiểu được một lần Võ Hoàng Yến nhập. Nhiều người hâm mộ và mời tôi diễn ở Singapore rất nhiều sau đêm diễn cho chương trình của anh Tiệp.

Tôi cho rằng, mình đừng bao giờ ngại điều tiếng xung quanh một con người nào đấy khi chưa tiếp xúc với họ.

Sau buổi biểu diễn cho Đêm hội Chân dài lần thứ 12, Khả Trang có bị ai đó ngỏ lời mời khiếm nhã không?

Chẳng có ai ngỏ lời mời khiếm nhã với tôi. Mọi người diễn xong, đi ăn đi chơi với nhau rồi đi về. Chẳng ai liên lạc với mình về một điều gì nhạy cảm. Không hề có đâu, ngay cả tiệc cảm ơn, gặp nhà tài trợ, tôi chẳng thấy ai đó nói một lời khiếm nhã hay đề cập một cái gì đó bất bình thường. Chỉ có, nhiều người yêu quý anh Tiệp, thích show diễn hay Việt kiều muốn dự một event của người Việt thì họ tới trao đổi và khen các người mẫu, thiết kế, chứ không nói một vấn đề gì như mọi người tưởng.

Hoa hậu và siêu mẫu không có sự khác biệt

Làm việc với ông “bầu” Vũ Khắc Tiệp, bạn có cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với người mẫu Ngọc Trinh không?

Tôi với chị Ngọc Trinh ít cơ hội nói chuyện. Mỗi lần xuất hiện, chị Ngọc Trinh luôn bận bịu và có rất nhiều người vây quanh, tiếp cận. Tôi và chị chỉ chào hỏi nhau mấy câu thôi, ít khi nói chuyện.

Nhiều người nhìn nhận Ngọc Trinh đã thành công trên nhiều lĩnh vực. Nếu ai đó nói rằng, Khả Trang nên lấy sự thành công của Ngọc Trinh làm mục tiêu để đạt được trong tương lai thì bạn có thấy mình đang bị đánh giá thấp?

Tôi nghĩ, chị Ngọc Trinh có sự thành công của chị ấy. Chị được nhiều người biết đến và có thu nhập cao. Tôi nghĩ không có sự đánh giá thấp hay sự sỉ nhục. Tôi nghĩ mỗi người có một cách khẳng định cái tôi cá nhân riêng và nhiều cách kiếm thêm thu nhập khác nhau, cũng như để lại dấu ấn trong cuộc đời. Tôi không biết mọi người nhìn nhận chị Trinh như thế nào nhưng tôi thấy chị ấy đẹp, giỏi và ngoan.

Khả Trang tham gia hai cuộc thi hoa hậu và một cuộc thi siêu mẫu quốc tế. Ở hai cuộc thi hoa hậu, bạn không đạt kết quả như mong muốn nhưng ở cuộc thi siêu mẫu bạn đạt danh hiệu cao nhất. Có vẻ như Trang không có duyên với danh hiệu hoa hậu?

Thực ra, với tôi, hoa hậu và siêu mẫu không có sự khác biệt. Mọi người cho rằng, siêu mẫu, người mẫu phải biểu diễn trên sân khấu, hoa hậu phải giao tiếp công chúng và làm từ thiện. Tôi nghĩ, siêu mẫu mà có sự nổi tiếng và có đóng góp cho cộng đồng thì cũng tự khắc thành hoa hậu.

Với chị Minh Tú hay rất nhiều người, tôi thấy sự khác biệt chỉ về danh hiệu thôi. Tôi thích làm người mẫu hơn, thích ở trên sàn diễn hơn.

Tôi cũng thích bản thân như bây giờ, khi mà các show diễn chắt lọc hơn, tôi có thời gian lo cho cuộc sống riêng, có thời gian làm từ thiện.

Có một khoảng thời gian Khả Trang chia sẻ việc muốn làm mẹ đơn thân, tại sao bạn lại có suy nghĩ này?

Thực ra, tôi không có suy nghĩ tiêu cực về tình yêu hay có cái nhìn không lạc quan về hôn nhân. Tôi vẫn tin nếu kiên nhẫn chờ thì vẫn có một người bạn đời phù hợp đến với tôi. Thế nhưng, tôi thấy mình rất ổn khi một mình. Tôi có thời gian chăm sóc cho gia đình. Tôi thấy mình rất ổn và không cần thiết xác định ràng buộc trong một mối quan hệ.

Cho nên, nếu đến tuổi mà vẫn chưa có ai, tôi sẽ chọn có một đứa con trước. Tôi quan điểm về mặt con cái, mình phải luôn chủ động, đừng nghĩ con cái là của trời cho.

Vả lại, cơ thể của tôi khác người bình thường một chút về khả năng sinh sản. Trong khi đó công việc người mẫu phải ăn kiêng, vắt kiệt sức cơ thể, tôi sợ mình không đủ sức khỏe. Cho nên, cứ đến độ tuổi thích hợp, thời gian hợp lý, tôi sẽ tự chủ động có một đứa con. Tôi nghĩ, nếu chờ đến tận 40 tuổi người bạn đời mới xuất hiện, lúc đó sinh đẻ rất khó khăn và khó lấy lại dáng.

Lúc nào, tôi đang ở điều kiện tốt nhất thì tự chủ động có con, chồng có thể tùy duyên, tùy số phận nhưng con cái nên chủ động. Vì thế, tôi mới nghĩ đến chuyện làm mẹ đơn thân, chứ không phải ở phương diện mình sẽ làm người thứ ba, hay không có niềm tin vào hôn nhân.

Nói như vậy, chẳng lẽ xinh đẹp như Khả Trang lại vẫn đang cô đơn sao?

Hiện tại, tôi đang có trong một mối quan hệ. Tôi thấy khi bản thân thả lỏng, mọi thứ đến rất tự nhiên. Với mối quan hệ này, tôi chưa muốn công khai. Năm sau, khi có một dự án hay ho hơn, chúng tôi sẽ công khai. Lúc công khai, tôi nghĩ mối quan hệ này chắc cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Công việc người mẫu cũng chỉ có thời, bạn có chuẩn bị gì cho tương lai khi không làm nghề nữa?

Hiện tại, tôi đã kinh doanh spa và mở một phòng khám điều trị điện sinh học, được khá nhiều người biết đến. Khi làm người mẫu, tôi gặp một số vấn đề về xương sống và dây thần kinh. Từ đó, tôi nảy ra ý định chữa căn bệnh dành cho nghề người mẫu nói riêng và người già bị tai biến nói chung. Chúng tôi cũng chủ động tìm kiếm các nghệ sĩ khó khăn, người già gặp tai biến để chữa miễn phí.

Xin cảm ơn những chia sẻ thẳng thắn của Khả Trang!