Những ngày gần đây, khắp các con phố trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã được trang trí để chào mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2020) với nhiều hình thức đa dạng.

Cách đây 75 năm, trong mùa thu lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ngày 2/9 đối với nhân dân Việt Nam là một ngày lễ đặc biệt quan trọng.

Việc treo cờ hoa mang ý nghĩa quan trọng, nhắc nhở toàn dân, đặc biệt là giới trẻ về ngày thống nhất đất nước, một trong những trang sử hào hùng, chói lọi của toàn dân và toàn quân.

Sắc cờ đỏ, sao vàng tràn ngập ngõ nhỏ, phố nhỏ như tô thắm thêm lòng tự hào dân tộc, là minh chứng cho sự vươn mình mạnh mẽ của đất nước sau những năm tháng  sống, chiến đấu, hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Băng rôn, khẩu hiệu cỡ lớn được trang hoàng tại công viên Thống Nhất.

Trên phố Lê Hồng Phong (Ba Đình, Hà Nội) cũng đồng loạt treo băng rôn kỷ niệm ngày 2/9.

Phố Ấu Triệu rợp cờ hoa.

Phố Lý Quốc Sư.

Cờ Tổ quốc, cờ Đảng được treo xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Phố Hàng Bông.

Con đường Hoàng Văn Thụ nối vào Phủ Chủ tịch nước trang hoàng 2 hàng băng rôn chào mừng ngày Quốc Khánh.

Biển hoa lớn tại công viên Lê Nin đã được hoàn tất.

Cờ hoa tại con ngõ nhỏ trên đường Cầu Giấy.

Ngày Quốc khánh 2/9, là dịp để bất cứ người dân Việt Nam nào, đồng bào cả nước cũng như bào kiều ở nước ngoài cùng hướng về tổ quốc. Cùng nhau tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh bất khuất, cùng tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh-người anh hùng dân tộc. Đây cũng là dịp để các thế hệ sau cùng nhau nhìn lại chặng đường gian khổ và hào hùng của dân tộc, trau dồi lòng yêu nước, cống hiến cho dân tộc.

Sau 75 năm cách mạng vẻ vang, đất nước Việt Nam đang vươn tới mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử đó là minh chứng cho tinh thần, ý chí mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam.