Ngày 8/7, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp truy vết đối tượng trở về từ vùng dịch và mở rộng diện xét nghiệm PCR với trường hợp nghi ngờ, xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành biện pháp cách ly.

Các y bác sĩ tại bệnh viện Trung ương Huế chuẩn bị hành trang vào hỗ trợ cho Đà Nẵng.

Theo ông Thọ, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường rà soát, chốt chặn, tầm soát, truy vết, cách ly, xét nghiệm, đồng bộ, thường xuyên, liên tục; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

"UBND tỉnh đề nghị nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ về nhân lực, vật lực cho Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh. Trước mắt, UBND tỉnh sẽ cử đoàn công tác của tỉnh đợt 1 gồm, 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho Đà Nẵng phòng chống dịch", ông Thọ nhấn mạnh.

Ông Thọ chia sẻ thêm, do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát lần hai nên cuộc sống của người dân đang gặp nhiều khó khăn, nhất là người nghèo, người khuyết tật, lao động tự do. Vì vậy, các địa phương cần lưu ý, có chính sách an sinh xã hội tại địa phương kịp thời.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.