LỰC LƯỢNG CHUYÊN NGHIỆP 


Hiện nay, Luật Vạn Thông có đội ngũ hơn 10 luật sư và paralegal chuyên về cả tư vấn pháp lý và tranh tụng tại Tòa án các cấp. 
Các vụ án, vụ việc điển hình mà Công ty đã tham gia giải quyết thành công có thể kể đến như:
- Tranh chấp về thừa kế giữa anh em trong gia đình, giữa thành viên trong dòng tộc
- Tranh chấp về quyền sử dụng đất; tranh chấp HĐCNQSDĐ
- Những vụ việc về khiếu nại hành chính liên quan đến đất đai, xây dựng, quyền sử dụng đất của người dân hay tư vấn pháp lý doanh nghiệp cho các công ty trong lĩnh vực sản xuất gỗ, sản phẩm nội thất, nông nghiệp công nghệ cao;
- Tranh chấp giữa công ty và các thành viên công ty; Đối chiếu công nợ trong công ty, giữa công ty và nhân viên.
 Mỗi vụ án, vụ việc đều là một thử thách, một trách nhiệm và đối với Luật Vạn Thông đều gắn với một số phận con người, cuộc sống được gửi gắm đến đội ngũ luật sư của Luật Vạn Thông. Do đó, dù là vụ việc ở tỉnh xa hay trong nội thành TP. HCM, giá trị tài sản tranh chấp lớn hay nhỏ hoặc số lượng đương sự, người liên quan nhiều hay ít, vụ việc đơn giản hay phức tạp, Luật Vạn Thông vẫn luôn luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết và nỗ lực hết sức trong từng vụ, việc mình đang đảm trách.
Nhắc lại quãng đường giải quyết những khó khăn của khách hàng đã qua, có những vụ việc mà vị khách hàng khi đến với Luật Vạn Thông thật sự mang theo cả những vấn đề ưu tư của “thời đại” -  tức là vụ việc đã kéo dài từ sau ngày đất nước Thống nhất cho đến nay. Như hình ảnh của một khách hàng hơn 70 tuổi ở Trà Vinh nay thuộc diện hộ nghèo đã rong ruổi gần 40 năm gõ cửa các cơ quan chính quyền từ địa phương đến trung ương để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình. Trường hợp của vị khách hàng này là đòi lại một căn nhà không thuộc diện cải tạo nhà vắng chủ, nhà cho thuê mà “vô tình bị quản lý” một số phận pháp lý tình cờ rơi vào trong số ít những trường hợp mà pháp luật thật sự chưa quy định hay chưa tiên liệu giải pháp đầy đủ.
Nhưng cũng qua trường hợp đó, các luật sư của Luật Vạn Thông khi làm việc với cơ quan Nhà nước chuyên trách giải quyết về vấn đề của ông cũng nhận ra những khó khăn của chính các cơ quan này khi dù về tình thật sự muốn giải quyết nhưng về mặt lý - áp dụng pháp luật thống nhất, thì lại chưa có đủ cơ sở. 
Qua đó, chúng tôi cũng nhận ra rằng, kể cả các cơ quan Nhà nước vẫn luôn có những khó khăn nhất định khi pháp luật vẫn còn những vấn đề chưa được giải quyết và trong những trường hợp đó, Luật Vạn Thông vẫn chỉ có một cách duy nhất là áp dụng quy định pháp luật phù hợp nhất để mang về lợi ích chính đáng tốt nhất cho vị khách hàng lớn tuổi của mình!
TẬN TỤY VỚI KHÁCH HÀNG
Nghề luật sư đòi hỏi mỗi người hành nghề luôn luôn phải tự trau dồi kiến thức, làm giàu thêm hiểu biết của mình hàng ngày và không cho phép bản thân chùn bước trước những khó khăn cả về cuộc sống lẫn thử thách về pháp lý. Vì như một đặc thù khó có thể nhận ra một cách rõ ràng so với các ngành nghề khác, người hành nghề luật thật sự phải có một sự hiểu biết chuyên sâu về quy định pháp luật, văn bản điều chỉnh trực tiếp đối với vấn đề mình đang giải quyết. Sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt được chính xác văn bản, cơ sở pháp lý nào điều chỉnh vấn đề của khách hàng sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của vụ việc đó. 


Thật vậy, kinh nghiệm của Luật sư Nguyễn Văn Thông (Tổng giám đốc Luật Vạn Thông) trong suốt quãng thời gian hơn 10 năm hành nghề, 5 năm tham gia điều hành Công ty Luật VLT, 4 năm điều hành Luật Vạn thông đã đúc kết lại rằng: ngoài vấn đề áp dụng quy định pháp luật phù hợp, chính xác và kịp thời là một trong những yếu tố tiên quyết để việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng được thành công, LS còn phải xem việc tranh chấp của khách hàng đều gắn với một phận người. Cố gắng đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng. Vì chỉ khi đặt mình vào vị trí khách hàng, luật sư mới biết được những khó khăn, ưu tư, trăn trở của khách hàng và mới thật sự biết mình cần phải làm gì và làm như thế nào để mang lại điều tốt nhất cho “thân chủ” ngoài việc chỉ đơn thuần áp dụng những quy định của pháp luật đã có sẵn. 
Nghề luật sư là một nghề đặc biệt, người luật sư mặc dù hành nghề cũng vì “cơm, áo, gạo, tiền” như bao ngành nghề khác nhưng người hành nghề luật sư còn là người mang lấy những khó khăn, ưu tư của người khác vào trong chính cuộc sống của mình và cố gắng đưa ra một giải pháp pháp lý hữu hiệu nhất, tốt nhất cho khách hàng và trong nhiều trường hợp thực tiễn đã trải qua, đó còn là một giải pháp pháp lý phù hợp cho cả khách hàng và phía đối lập. Và đối với người hành nghề luật, khi tìm ra được giải pháp để những người đối nghịch nhau có thể thật sự tìm được tiếng nói chung với nhau chính là hạnh phúc không gì so sánh được!
Năm mới Tân Sửu đã đến, hòa vào không khí náo nức chung của cả Dân tộc đang đón chờ một năm mới nhiều may mắn và thành công hơn, Luật Vạn Thông tiếp tục xác định tâm niệm và triết lý “Bảo vệ tốt nhất quyền lợi chính đáng của khách hàng” để làm kim chỉ nam cho quá trình hành nghề của các luật sư. Đồng thời, Luật Vạn Thông cũng hết lòng tri ân những khách hàng là cá nhân, quý doanh nghiệp, quý tổ chức hành nghề công chứng đã đồng hành cùng chúng tôi và các luật sư trong suốt quãng thời gian qua. Sự tin tưởng và tinh thần hợp tác của tất cả quý vị là một nguồn động lực to lớn để các luật sư tại Luật Vạn Thông tiếp tục nỗ lực trên hành trình và sứ mệnh hành nghề của mình.