Từ nay, khách hàng đã có thể trải nghiệm VinaPhone 5G tại những khu vực trung tâm của 2 thành phố trên. Tại Hà Nội các phố thuộc quận Hoàn Kiếm (khu vực quanh Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Tràng Tiền vv…) và quận Hai Bà Trưng (Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung vv…). Tại TP. HCM các phố thuộc quận 1 (vườn hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi vv…) và quận 3 (đường Pasteur, hồ Con Rùa, Nhà văn hoá Thanh Niên...).

Đại diện VNPT cho biết, VNPT sẽ chủ động rà quét các thuê bao đủ điều kiện sử dụng dịch vụ 5G để thực hiện khai báo, mở dịch vụ trên hệ thống. Để có thể truy cập 5G của VinaPhone, khách hàng cần sử dụng điện thoại có hỗ trợ và tương thích với mạng 5G VinaPhone, thuê bao đã đăng ký dịch vụ data và đã được khai báo dịch vụ 5G, hoạt động trong khu vực có phủ sóng 5G. Đặc biệt khách hàng không cần đổi SIM, chỉ cần sử dụng SIM 4G là có thể truy cập mạng 5G.

Hiện một số dòng điện thoại hiện đang hỗ trợ mạng 5G VinaPhone gồm: Nokia 8.3, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro T 5G. Riêng với các dòng máy của Apple, Samsung, Tập đoàn VNPT đang tích cực phối hợp với hai hãng công nghệ trên để triển khai thử nghiệm nhằm nâng cấp phần mềm để có thể sớm cung cấp dịch vụ 5G cho các loại điện thoại này. Để đa dạng hoá chủng loại thiết bị hỗ trợ mạng 5G, VNPT sẽ liên tục và chủ động phối hợp với các hãng đầu cuối khác để thử nghiệm, nâng cấp phần mềm để sớm hỗ trợ sử dụng mạng 5G cho các hãng.

Nhân dịp này, Tập đoàn VNPT thực hiện miễn phí data 5G khi khách hàng truy cập và sử dụng mạng 5G VinaPhone từ nay đến hết ngày 31/1/2021. Chính sách ưu đãi này sẽ giúp nhiều khách hàng được trải nghiệm chất lượng vượt trội của 5G, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, hoạt động giải trí của người dân.

"Sự phát triển của 5G không chỉ là thành công của ngành viễn thông, mà 5G còn là chìa khóa, mang đến những bước tiến đột phá trong nhiều lĩnh vực khác như AI, Robotics, Smartcity. VNPT vẫn đang tiếp tục cải tiến và sẽ triển khai thêm nhiều ứng dụng của dịch vụ 5G trong tương lại.", đại diện Tập đoàn VNPT chia sẻ.

Trong dịp này, 2 showroom trải nghiệm dịch vụ 5G của VNPT tại Hà Nội và TP. HCM chính thức mở cửa đón khách. Đây sẽ là không gian lý tưởng để người dân được tham quan, sử dụng trực tiếp các công nghệ, ứng dụng hiện đại nhất của mạng 5G như công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), điều khiển robot, xem video chất lượng 8K trên các tivi của Samsung và LG, điều khiển robot thông qua 5G với sự chính xác tuyệt đối, kết nối Internet trong nhà thông qua 5G,…

Anh Nguyễn Công Bình, nhân viên IT, cho biết:: "Khi dùng mạng 5G để tải một tập tin hơn 1Gb, tôi chỉ cần khoảng 40 giây. Tốc độ mạng 5G của VinaPhone thực sự nhanh và ấn tượng."

Tại showroom 121 Pasteur, quận 3 TP. HCM, Anh Trần Mạnh Khang, nhân viên thiết kế đồ hoạ, chia sẻ: "Lần đầu trải nghiệm việc điều khiển robot từ xa, tôi thấy khá thú vị khi gần như ngay lập tức, robot sẽ thực hiện lại các động tác của mình. Không ngờ những hình ảnh ngày xưa chỉ thấy trên phim khoa học viễn tưởng, thì nay mình lại được trực tiếp thực hiện”.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ của VinaPhone 5G lên đến hơn 1 Gbps, nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ gần như bằng 0. Đây là những thông số lý tưởng tạo điều kiện để thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành công nghệ cao.

Những bước tiến trên tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VNPT trong việc cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là minh chứng về năng lực của ngành viễn thông trong nước, sẵn sàng cung cấp những công nghệ mới, hiện đại đến với người dân. Với lợi thế của mạng 5G trong tương lai sẽ triển khai phục vụ việc kết nối các thiết bị IoT (Internet kết nối vạn vật) trên diện rộng hoặc ứng dụng trong điều khiển dây chuyền sản xuất tại các khu công nghiệp, nhà máy, công xưởng, sân bay, bến cảng, kho vận…

Để tra cứu vùng phủ sóng 5G và được hướng dẫn chi tiết cách cài đặt, khách hàng có thể theo dõi trên website: http://5g.vnpt.com.vn hoặc gọi tổng đài CSKH theo số 18001091.